NHÂN VIÊN TÀI CHÍNH/ QUẢN LÝ TÍN DỤNG (1 người – làm việc tại văn phòng Hà Nội)
  1. Mô tả công việc:

A.   Quản lý tín dụng

  • Đánh giá đề xuất tín dụng và các chứng từ liên quan từ phòng Kinh Doanh và đưa ra ý kiến xin đệ trình lên cấp trưởng phòng và ban giám đốc hoặc tập đoàn Marubeni.

  • Báo cáo Công nợ theo tuần và theo tháng, và các báo cáo công nợ khác theo định kỳ

  • Gửi và thu hồi xác nhận công nợ từ khách hàng định ký nửa năm. Hàng tháng chuẩn bị biên bản đối chiếu số lượng hàng gửi bán tại kho của khách hàng.

  • Chuẩn bị đề nghị thanh toán thu hồi công nợ. Kiểm soát thu hồi công nợ và hợp tác với các trường phòng về công nợ khó đòi.

  • Tổ chức gặp mặt khách hàng trực tiếp xử lý công nợ khó đòi khi phát sinh

  • Thông báo cho các trưởng phòng thong tin về hạn mức được áp dụng, đảm bảo không có trường hợp nào bị vượt hạn mức đã được cấp.

  • Cập nhật thong tin khách hàng trên hệ thống.

B.  Tài chính
  • Quản lý tiền mặt: gửi báo cáo số dư tiền hàng ngày, đối chiếu tài khoản tiền mặt hàng tháng. Quản lý mở, tất toán hợp đồng tiền gửi với ngân hàng

  • Bảo hiểm: chuẩn bị, rà soát thực hiện ký kết các hợp đồng bảo hiểm hàng năm

  • Quản lý quan hệ với ngân hàng: quản lý tài khoản, cấp hạn mức, phát hành bảo lãnh, L/C và đầu tư đảm bảo giảm thiểu rủi ro ngân hàng và tận dụng tối đa các công cụ đầu tư tài chính.

  • Quản lý hoạt động ngoại hối: chuẩn bị báo cáo trạng thái ngoại tê, hợp tác với ngân hàng tiến hành hoạt động hoán đổi tỷ giá để đảm bảo tối thiểu rủi ro về tỷ giá.

     2. Yêu cầu:

  • Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành tài chính, kế toán, hoặc các ngành có liên quan

  • Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm

  • Ngoại ngữ: tiếng Anh tốt.

  • Chăm chỉ, thật thà, nhiệt tình trong Công việc

     3. Các phúc lợi dành cho bạn

  • Làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (nghỉ thứ 7 và chủ nhật)

  • Mức lương cạnh tranh. Thưởng năm theo quy định công ty và thưởng các ngày lễ, tết.

  • Khám sức khỏe và du lịch hè hàng năm.

  • Các phúc lợi khác được hưởng theo quy định của pháp luật lao động.

     4. Liên hệ

  • Hồ sơ (CV) xin gửi qua địa chỉ email: huong.tran@mhe.vn  hoặc gửi về Lô 7 KCN Quang Minh, Mê Linh, HN

  • Người liên hệ: Ms. Hường – 024 38430540 (số máy lẻ 124)