Bánh Lái Xe Nâng Điện Komatsu Có Gì Nổi Bật?

Lịch sử ra đời của bánh lái xe nâng điện

Vào đầu thế kỷ 19, cao su tự nhiên đã được Charles Macintosh nghiên cứu thành công và đưa vào sản xuất. Tuy nhiên do đặc thù của cao su tự nhiên nên chúng dễ nóng chảy, dính lại khi gặp phải nhiệt độ cao và cứng lại khi nhiệt độ hạ xuống thấp.

Cho tới năm 1839, khi Charles Goodyear đã phát minh ra cao su lưu hóa có độ bền cao, độ đàn hồi và độ chịu lực tốt, chịu được các điều kiện thời tiết tốt hơn. Vì vậy đã tạo ra được bánh lái xe lõi thép với những dải cao su đặc mỏng bọc quanh vành mâm của bánh xe.

Tới thời điểm hiện tại, cao su nhân tạo (PU) đã ra đời có được nhiều ưu điểm vượt trội. Đồng thời chúng được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày cũng như trong sản xuất công nghiệp. Đặc biệt là ứng dụng của PU trong gia công, chế tạo bánh xe nâng điện, đắp bọc bánh xe nâng điện PU các loại.

Cấu tạo của bánh lái xe nâng điện thương hiệu Komatsu

PU là từ viết tắt của Polyurethane. Cấu trúc phân tử vật liệu đàn hồi polyurethane bao gồm các đoạn cứng và mềm.

Các đoạn cứng được hình thành từ các thành phần diisocyanate. Đoạn mềm được hình thành từ thành phần polyol. Các đoạn cứng được nối lại với nhau bằng liên kết hydro để hình thành pha cứng. Mạch chính thẳng, không phân nhánh và liên kết chặt không trượt lên nhau giúp cho PU có mô-đun đàn hồi cao.

Bánh lái xe nâng điện Komatsu có cấu tạo bao gồm:

  • 1 bánh lái nằm sau bề đứng
  • 2 bánh tải nằm trước mũi càng
  • 2 bánh cân xe cân bằng nằm ở 2 bên hông bệ đứng trái

Bánh xe nâng Komatsu chính là bộ phận quan trọng để góp phần tạo nên chiếc xe nâng điện Komatsu hoàn chỉnh. Nó được xem là công cụ chính để giúp ích cho việc vận chuyển hàng hóa từ nơi này sang nơi khác một cách dễ dàng, không mất nhiều sức lực.

 

Bên cạnh đó, loại bánh lái xe nâng này còn được sử dụng cho các loại xe tăng với tải trọng thấp.

Xem thêm: Địa chỉ mua bán - cho thuê xe nâng hàng Komatsu chính hãng

Ưu điểm nổi bật của bánh xe nâng điện Komatsu

  • Bánh lái PU có độ bền, có tính kháng mài mòn, tính kháng tác động môi trường vượt trội so với các loại cao su thông thường khác. Bên cạnh đó, bánh xe nhựa PU còn có khả năng kháng nhiều các loại hóa chất vô cơ và hóa chất hữu cơ. Chính vì thế, bánh lái xe nâng PU thường được yêu thích hơn so với bánh xe cao su. Bánh xe đẩy chịu lực PU thường bền, chịu nhiệt và chịu tải tốt.
  • Bánh xe đẩy chịu lực PU có độ cứng khá rộng, tuỳ theo yêu cầu của môi trường mà người ta có thể pha chế mềm mịn hoặc cứng thích hợp. 
  • Có tính đàn hồi lớn hơn các loại cao su, lại bền bỉ dẻo dai hơn kim loại
  • Nhựa PU còn có khả năng chống trầy xước, chống xé rách. Tính kháng dầu và khả năng chịu mài mòn tốt hơn nhiều lần so với cao su. Khả năng co giãn, chống chịu va đập cũng rất tốt.
  • Tuổi thọ trung bình của bánh xe đẩy thường sẽ rơi vào khoảng từ 3 – 5 năm, còn trong điều kiện làm việc ngoài trời là từ 2 – 3 năm.

Khi nào nên thay bánh lái xe nâng điện Komatsu

Khi lớp bọc nhựa PU của bánh xe nâng điện Komatsu bị bong ra hoặc lõi thép đã bị biến dạng, móp méo thì bạn nên thay bánh xe nâng điện PU ngay. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần thường xuyên kiểm tra định kỳ để có thể phát hiện ra bánh xe bị lỗi và nhanh chóng thay thế. 

 

Có 2 cách để thay bánh xe nâng điện Komatsu:

  • Cách 1: Thay toàn bộ bánh xe bao gồm cả lõi và lớp cao su nhân tạo bên ngoài. 
  • Cách 2: Giữ nguyên lõi sắt, bọc lại lớp nhựa PU

MHE là đơn vị phân phối, cung cấp đầy đủ các loại bánh lái xe nâng điện Komatsu với nhiều kích thước khác nhau.

 

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ hơn về bánh xe nâng điện, qua đó có thể dễ dàng lựa chọn dòng bánh xe nâng phù hợp nhất. Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết nhất: (84-24) 3843 0540